Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Chỉnh nha cố định 1 hàm áp dụng khi nào thì đạt HIỆU QUẢ tốt nhất

Chỉnh nha cố định 1 hàm là giải pháp dùng các khí cụ nha khoa gắn cố định hoặc tháo lắp trên bề mặt răng giúp những chiếc răng mọc lệch, hô móm  trở về vị trí mong muốn nhằm giúp cho hàm răng trở nên đều đẹp hơn, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp mà không còn phải e ngại khi có một hàm răng không đẹp nữa. 


Trong nha khoa thường sử dụng chỉnh nha hai hàm để đảm bảo sự cân đối giữa tỷ lệ răng, kẽ răng và cạnh răng hài hòa với nhau giữa 2 hàm mang lại hiệu quả cao, tính thẩm mỹ tối đa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn có thể áp dụng chỉnh nha cố định 1 hàm để tiết kiệm chi phí mà hiệu quả thẩm mỹ cao. 

Chỉnh nha cố định 1 nên áp dụng trong trường hợp nào thì đạt hiệu qủa cao nhất:

- Khi bạn có một hàm răng hoàn toàn bình thường, đều đặn, mọc chuẩn, cân đối với vòm hàm.
- Chỉ có hàm còn lại mọc chìa ra ngoài, răng khấp khểnh, chen chúc, mọc thưa, mọc lệch hàm hô hàm món ... gây mất cân đối với hàm kia thì cần chỉnh nha hàm đó sao cho sau 1 thời gian đảm bảo có sự cân đối hài hòa giữa hai hàm. 

Khi thực hiện chỉnh nha 1 hàm cố định phải cân đối đúng tỷ lệ để sau khi chỉnh nha hai hàm sẽ được đều đẹp, cân đối. Để xác định đạt chuẩn bạn nên đến những cơ sở nha khoa uy tín, các bác sỹ có chuyên môn cao cùng với công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho quá trình chỉnh nha cố định được chuẩn xác nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Tuy nhiên, do cấu trúc răng của từng người là khác nhau, cũng như điều kiện để lựa chọn khí cụ hỗ trợ chỉnh nha cũng khác nhau. Nên để hiểu rõ hơn và tìm hiểu kỹ hơn về các khí cụ áp dụng trong nha khoa hỗ trợ trong quá trình chỉnh nha của mình. Bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được các bác sỹ tư vấn và chuẩn đoán chính xác nhất đưa liệu pháp phù hợp răng của bạn mang lại hiệu qủa tối đa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét