Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Những điều cần biết về chỉnh nha tháo lắp có ốc nong là như thế nào?

Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong là phương pháp chỉnh răng không mắc cài sử dụng khí cụ có lo xo và ốc nong có thể nới rộng hoặc kéo vào tùy ý, gắn vào vòm trong của cung hàm để tạo ra lực đẩy nhằm đẩy răng ra ngoài, vào trong giúp răng lệch lạc được đều đặn hơn hàm đẹp như mong muốn. 

Phương pháp chỉnh nha tháo lắp có ốc nong sử dụng chủ yếu cho trẻ em trong giai đoạn 8 – 13 tuổi  vì ở độ tuổi này xương hàm chưa hoàn thiện dễ có sự điều chỉnh hơn mang lại hiệu quả cao nhất, và thực hiện chỉnh nha tháo lắp có ốc nong khắc phục được những yếu điểm của các phương pháp truyền thống. 


Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong

Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong có những ưu điểm nào?

  • Mang lại hiệu quả tốt, giá cả hợp lý. 
  • Không phải thực hiện nhổ răng: Chỉnh nha tháo lắp có ốc nong giúp khắc phục tình trạng răng hô, vâu móm, răng mọc lệch trở về vị trí cung hàm giúp bạn có một hàm răng đều đẹp nhanh chóng tiết kiệm thời gian. 
  • Không gây vướng víu, dễ dàng ăn uống và bạn có thể tháo lắp bất cứ lúc nào, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả chỉnh răng cao bạn nên hạn chế tháo khí cụ ra. 
  • Dễ dàng vệ sinh răng miệng, loại bỏ các mảng bám và thức ăn thừa dễ dàng mà không gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Hạn chế được tình trạng sâu răng, các bệnh lý về răng miệng. 
Cần chú ý những điều gì khi chỉnh nha tháo lắp có ốc nong?

Lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng để đảm bảo quá trình chỉnh nha theo quy chuẩn an toàn, chất lượng nhất, và đặc biệt khi chỉnh nha tháo lắp có ốc nong thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau để quá trình chỉnh nha hiệu quả nhất:
  • Đeo khí cụ thường xuyên thường các bác sỹ khuyên tối thiểu là 22h/ngày.
  • Vệ sinh khí cụ và răng miệng sau mỗi bữa ăn để đảm bảo răng miệng sạch sẽ, hạn chế để vi khuẩn gây nên các bệnh lý về răng miệng. 
  • Thời gian đầu khi đeo khí cụ sẽ hơi đau, khó chịu nhưng khi quen dần sẽ không có cảm giác đó nữa vì vậy không được chán nản mà tháo khí cụ chỉnh răng ra.
  • Nên lựa chọn ăn những thức ăn mềm, tránh sự tác động lên răng gây đau đớn. 
Trên đây là một số thông tin hữu ích về phương phảp chỉnh nha tháo lắp có ốc nong, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về phương pháp này, nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ Nha Khoa Paris để biết thêm thông tin và được giải đáp thắc mắc cụ thể nhé. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét