Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Quy trình chỉnh nha không cần mắc cài giải pháp HIỆU QUẢ thẩm mỹ

Chỉnh nha không cần mắc cài là phương pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa cho người sử dụng. Bởi chúng ta sẽ sử dụng bộ khay trong suốt Invisalign & eCligner được thiết kế riêng biệt cho từng người, nâng cao hiệu quả cao trong suốt quá trình phục hình chỉnh răng, đem lại kết quả hàm răng chuẩn khớp cắn đều đặn và thẩm mỹ cao. 

Khay Invisalign & eCligner trong suốt thay thế cho những khí cụ mắc cài truyền thống, giúp quá trình chỉnh nha của bạn dễ dàng, thẩm mỹ hơn, khay được thiết kế riêng tùy thuộc vào cấu trúc răng hàm của từng người nên đảm bảo hiệu quả cao trong chỉnh răng, không gây vướng vứu và ảnh hưởng đến nướu. Chỉnh nha không cần mắc cài đang dần trở nên phổ biến rộng rãi và được yêu thích từ nhiều người. 

Chỉnh nha bằng các khay Invisalign & eCligner có thể dễ dàng tháo lắp trong quá trình sử dụng, các bác sỹ sẽ giao trực tiếp khí cụ để thay thế trong các giai đoạn tăng lực cho bạn, bạn có thể thực hiện thay thế mà không cần đến nha khoa. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao trong quá trình giám sát sự dịch chuyển của răng thì bạn vẫn phải đến nha khoa định kỳ.  

Quá trình thực hiện chỉnh nha không mắc cài được thực hiện như thế nào? 

Hãy tìm hiểu quy trình cụ thể được thể hiện qua các bước sau để hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha không cần mắc cài. 

Đầu tiên, Thăm khám tổng quát và tư vấn

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp CT tình trạng răng để xác định cấu trúc răng, có phương pháp điều chỉnh những răng mọc lệch, sai khớp. Và xử lý những bệnh lý về răng miệng trước khi thực hiện chỉnh nha để đảm bảo an toàn, hiệu quả. 

Thứ hai, Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị

Thông các kết quả từ chụp CT các bác sỹ sẽ có phân tích chuẩn xác để đưa ra phác đồ điều trị. 

Thứ ba, Thiết kế và chế tạo khay niềng Invisalign & eCligner

Toàn bộ dữ liệu hàm, răng và phác đồ điều trị cho bệnh nhân của bác sỹ sẽ được gửi sang trung tâm Invisalign của hãng Align Technology Co (tại Mỹ) để đặt hàng mẫu khay chỉnh nha. Dựa vào những phân tích và các giai đọan thay đổi của hàm để thiết kế các khay Invisalign. Trong suốt quá trình chỉnh nha các bác sỹ sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp theo dõi tiến trình chuyển dịch răng để có sự điều chỉnh. 

Thứ tư, Gắn Attachment và giao khay

Khay niềng được chế tạo trong khoảng 3 tuần. Sau đó, bệnh nhân được  các bác sỹ hướng dẫn cách đeo, gắn các mấu chặn Attachment trên răng cho bệnh nhân nếu cần thiết nhằm giữ khay cố định trên răng. Các khay được giao đã có đánh số, hướng dẫn các bảo quản để bắt đầu quá trình niềng răng Invisalign & eCligner.

Những trường hợp phức tạp cần dùng tới trụ mini vit, bác sỹ sẽ đặt trụ ngay ở bước khám và lấy dấu hàm để khi giao khay có thể áp dụng luôn. 

Cuối cùng, Theo dõi quá trình di chuyển của răng

Bệnh nhân cần tái khám 2 tháng / 1 lần để bác sỹ kiểm tra sự thay đổi của răng trên cung hàm. Nếu răng di chuyển đúng dữ liệu phác đồ thì bệnh nhân sẽ tiếp tục đeo khay tiếp theo. Tuy nhiên, trường hợp nào có sự mất cân đối thì các bác sỹ sẽ đánh dấu và điều chỉnh để chế tạo khay lại cho tương thích.

Trên đây là quy trình phục hình chỉnh nha không cần mắc cài tại nha khoa Paris, nếu còn băn khoăn điều gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét