Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Giải đáp nha khoa: Chỉnh nha invisalign có đau không?

Chỉnh nha invisalign là một phương pháp nắn chỉnh lại những chiếc răng mọc sai lệch, hàm hô vẩu trở về những đúng vị trí cung hàm qua việc sử dụng khay niềng răng không mắc cài Invisalign.

Đây là một phương pháp chỉnh nha đem lại hiểu quả và thẩm mỹ cao được rất nhiều người ưu chuộng. Tuy nhiên, khi động đến răng miệng nhiều người vẫn còn lo ngại "chỉnh nha Invisalign có đau hay không?" Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này để hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha này. 
 Chỉnh nha Invisalign có đau hay không?
Invisalign là phương pháp niềng răng sử dụng hàng loạt khay trong suốt dựa vào các điểm chịu lực để di chuyển răng vào vị trí mong muốn. Trong quá trình thực hiện điều trị thường bệnh nhân sẽ phải đeo từ 20- 40 bộ khay, tùy vào từng người cấu trúc răng miệng và mức độ phức tạp từng trường hợp mà liệu pháp điều trị cũng như số lượng khác nhau.
Khi mới bắt đầu sử dụng khay răng miệng có chút kích ứng nên có chút đau, tuy nhiên điều này chỉ là cảm giác thoáng qua, sau khi quen dần thì sẽ không còn cảm giác đau nữa. Vì khay Invisalign được thiết kế riêng theo từng hàm của từng người nên có độ khít cao, bám chặt vào răng không hề gây vướng víu nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện lợi trong khi ăn hoặc trong giao tiếp. 
chỉnh nha invisalign có đau không?
 
Thông thường thì khoảng 2 tuần phải thay một bộ khay niềng mới do bởi theo thời gian răng di chuyển dần, kích thước những chiếc răng cũ không còn phù hợp nữa, vì thế cần thay thế những chiếc khay mới để đạt được hiệu quả hơn. 
Do khay invisalign có thể dễ dàng tháo lắp nên bạn có thể thoải mái tháo lắp khay ăn uống và vệ sinh răng miệng hoặc có thể để cả khay ăn uống như bình thường. Hãy thực hiện vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các mảng bám thức ăn và khử mùi.
Chỉnh nha invisalign mang nhiều ưu điểm nổi bật nên rất phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian tái khám và quan trọng  là tính thẩm mỹ cao cũng như sự tiện dụng tháo lắp khi cần thiết của Invisalign.
Vậy nếu như bạn có ý định muốn thực hiện phục nha chỉnh răng thì đây thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy yên tâm bạn sử dụng mắc cài Invisalign sẽ không đau tiện dụng và rất thẩm mỹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét