Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Chỉnh nha cho hàm răng đẹp tuyệt vời - Nha khoa Paris

Bạn mất tự tin khi có một hàm răng mọc không đều, răng mọc lệch, mọc ngầm mọc ngoài cung hàm răng hô làm mất thẩm mỹ, khiến cho bạn e ngại trong việc giao tiếp. Đừng tự ti đã có cách giải quyết, chỉnh nha sẽ là giải pháp mang trả lại hàm răng đẹp hoàn hảo cho bạn, hãy cùng tìm hiểu phương pháp này nhé!

1. Chỉnh nha là gì?
Chỉnh nha là một kỹ thuật nha khoa giúp điều chỉnh vị trí cùa hàm và những răng sai lệch. Giúp điều chỉnh những chiếc răng sai lệch trở về theo vị trí mong muốn, chỉnh nha giúp răng miệng khỏe mạnh hơn, thẩm mỹ hơn và mang lại niềm vui cho bạn. 
Những đối tượng cần điều trị chỉnh nha:
  • Răng bị hô vẩu
  • Răng bị móm
  • Răng bị thưa
  • Răng khấp khểnh.
2. Chỉnh nha được điều trị như thế nào?

Khi đến với các địa chỉ chuyên khoa để điều trị chỉnh nha thì các bác sĩ sẽ khám cụ thể và có những chuẩn đoán chính xác nhất để đưa ra phương pháp điều trị an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất. 
a) Chỉnh nha cho người trưởng thành
Ở người trưởng thành, khối xương hàm mặt đã ổn định và không còn sự phát triển hay thay đổi trong tương lai. Vì vậy hướng điều trị sẽ được đặt sẵn phụ thuộc vào cấu trúc hàm hiện tại của bệnh nhân. Thường là phải nhổ răng, một số trường hợp, bác sĩ chỉnh nha sẽ chỉ định đặt Implant chỉnh nha để hỗ trợ cho điều trị.
nieng rang dep co nao 10
Chỉnh nha hoàn hảo
Người trưởng thành hay bị lệ thuộc vào các yếu tố tâm lý như sợ đau, “ngại” mang mắc cài, “ngại” thời gian lâu. Tuy nhiên, điều này bạn không cần lo lắng vì hiện tại có rất nhiều công phương pháp chỉnh nha hiện đại. Vì vậy, hãy yên tâm chỉnh nha có thể giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin nhé!
b) Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em:
Trẻ em nên được điều trị chỉnh nha trước 16 tuổi, vì khi ấy xương hàm chưa ổn định và chắc chắn, nên có thể dễ dàng thực hiện những điều chỉnh tốt nhất. 
Bác sĩ chỉnh nha sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ ở tuổi dậy thì để đưa ra kế hoạch điều trị hợp lý và an toàn nhất. 
3. Phương pháp chỉnh nha
  • Chỉnh nha tháo lắp
Loại hàm có thể lắp vào và tháo ra khỏi miệng dễ dàng, được sử dụng để dễ dàng điều chỉnh một răng hay một nhóm răng được chỉ định. Hàm tháo lắp có ưu điểm là thực hiện nhanh, chi phí thấp, tiện lợi và thoải mái cho bệnh nhân khi cần tháo ra.       
  • Chỉnh nha cố định bằng hệ thống mắc cài
Mắc cài được gắn vào răng lúc bắt đầu điều trị và chỉ được tháo ra khi chấm dứt điều trị.
Chỉnh nha cố định bằng hệ thống mắc cài là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhờ có ưu điểm về hiệu quả điều trị. Chỉnh được chính xác vị trí của từng răng theo 3 chiều không gian, lực kéo nhẹ có kiểm soát để không làm tổn thương đến các tổ chức quanh răng, không tỳ đè vào lợi hoặc xương hàm.
  •  Kỹ thuật sử dụng khay để chỉnh răng (Invisalign)
 Trong kỹ thuật này, hàng loạt các khí cụ bằng nhựa trong có thể tháo lắp được sử dụng để làm ngay ngắn các Răng trên cung hàm mà không cần đến dây cung và mắc cài. 
Ưu điểm VƯỢT TRỘI của phương pháp chỉnh nha không nhổ răng 2
Chỉnh nha bằng khay invisalign
 Lưu ý : 
Bạn phải kiên trì, thực hiện đùng theo chỉ dẫn của bác sĩ thì hiệu quả thực hiện mới đạt được như mong muốn. Luôn tái khám đúng hẹn để theo dõi và có sự điều chỉnh. Giữ gìn vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng (đặc biệt là khi điều trị bằng các khí cụ cố định) để phòng sâu răng, viêm lợi và hôi miệng. Không được ăn thức ăn cứng (đá lạnh, kẹo, hạt đậu, bánh mì cứng) hoặc dính; không được cắn bút. Nếu không, các móc cài của khí cụ chỉnh hình sẽ hỏng hoặc tụt ra, kéo dài thời gian điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét